มีกันให้เห็นอีกแล้ว เรื่องราวระหว่างร้านค้า และ ผู้บริโภค อากาศเมืองไทยยิ่งร้อนๆ อยู่ ใจเย็นกันสักนิดนะครับ
แพงไม่ว่า นิสัยไม่ดี (ข้อความจากผู้ใช้เฟสบุ๊ค Jet Yang)
วันนี้ตอน 10:00 โมง พาลูกทัวร์มาชมพระราชวัง พอดีหิวข้าวก็เลยเดินไปตรงร้านอาหาร สั่งข้าวผัด 2 จาน นำ้อีกสามแก้ว ชานมกับแตงโมปั่น
กินได้แปปหนึ่งเพื่อนผมก็เข้ามาสั่งผัดซีอิ้วอีกจาน เพื่อนผมไม่ชอบดื่มผลไม้ปั่นเลยถามเจ้าของร้านมีขายนำ้ไม้คับ เจ้าของร้านบอกไม่มี มีแต่มีผลไม้ปั่น พอดีหน้าร้านมีรถเข็นขายนำ้เพื่อนผมเลยไปซื้อมาขวดหนึ่ง เจ้าของร้านมาโวยวาย เอานำ้เข้ามาไม่ได้นะ เดี๋ยวชาร์จตังค์ กะมาสั่งนำ้ขวดเดี๋ยวนั่งเป็นชั่วโมงใช่มั้ย เพื่อนผมเลยตอบกลับไปว่า ผมถามเจ้แล้วนี้ เจ้บอกไม่มีขายแล้ว ผมก็ใช่ว่าไม่สั่งอะไรกินเลยสั่งข้าวสองจาน ผัดซีอิ๊วหนึ่งจาน นำ้ปั่น 4 แก้ว กาแฟแก้วหนึ่งแล้ว
แกก็เช็คบิลเอาเครื่องคิดเลขคิดประมาณ 720 เพื่อนผมก็เลยบอกกับเขาว่าขอบิลด้วย แกเลยกลับไปคิดใหม่ เขียนบิลด้วย แกใช้เวลาคิดบิลเกือบห้านาที ตอนแรกผมคิดว่าแพงไปแต่ในเมื่อกินแล้วเราก็ต้องจ่ายไอ้เรื่องแพงพอรับได้ แต่นิสัยของเจ้าของร้านสิรับไม่ได้
ที่มา... khaojing.com